Giá xe Honda Civic 2012
Xâm nhập vào thị trường ô tô tại Việt Nam mới chỉ từ mùa hè năm 2006 và mẫu xe đầu tiên hãng nay lựa chọn để ra mắt là Honda Civic thế hệ thứ 8. Trải qua 6 năm, mẫu xe này đã dành được thị phần đáng kể trong phân khúc sedan hạng trung với đối thủ vốn đã có mặt tại Việt Nam từ trước đó khá lâu Corolla Altis.
Honda Civic 2012 thế hệ mới được cải thiện về vóc dáng cùng đường lối thiết kế “Châu Âu” hơn nhờ những đường gân dập nổi vuốt dọc nắp ca-pô cùng hai bên thân xe. Phần đầu xe mới ấn tượng cùng cặp đèn pha kéo dài đồng bộ với thiết kế lưới tản nhiệt mạ crom. Cản trước gân guốc với những đường gân dập dứt khoát và điểm nhấn là cụm đèn gầm. Nếu nhìn chính diện mẫu xe này lại hoàn toàn có nhiều nét tương đồng với Honda Civic thế hệ thứ 8 phiên bản hatchback dành riêng cho thị trường Châu Âu.
Hai bên thân xe không khác nhiều so với thế hệ trước. Phần đuôi xe hoàn toàn mới, không có dấu ấn của thế hệ cũ lại là điểm duy nhất không đồng bộ với tổng thể xe, khiến Honda Civic phần nào trông yếu ớt và mỏng manh hơn.
So với đối thủ Corolla Altis thì Honda Civic vẫn có thiết kế hợp thời và độ tuổi khách hàng rộng rãi hơn là lối thiết kế vốn chỉ hợp với những người có độ tuổi trung niên. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.525 x 1.755 x 1.450 mm. Các con số này cho thấy nó nhỏ hơn không đáng kể so với Corolla Altis tuy nhiên nhờ dài cơ sở 2.670mm (hơn Altis tới 70mm) nên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến không gian nội thất bên trong. Honda Civic có không gian đủ rộng cho 4 người lớn, tuy nhiên trên những hành trình dài thì bắt buộc người ngồi trước phải san sẻ không gian để chân cho người ngồi sau.
Nội thất của Honda Civic thế hệ mới dường như có phong cách bố trí không khác nhiều so với thế hệ trước. Người lái gần như được ưu tiên hơn khi bảng tap-lô luôn hướng tập trung về phía người lái. Đáng kể nhất, trên bảng đồng hồ trung tâm được trang bị thêm một màn hình hiển thị đa thông tin 5 inch được Honda đặt tên là i-MID.
Với cần số bọc da, vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng trong đó đặc biệt là phím hiệu chỉnh hệ thống i-MID khiến người lái kiểm soát được mọi thứ như kiểm soát hành trình, hệ thống giải trí, tính năng vận hành mà không cần phải chạm vào bảng tap-lô.
Hai phiên bản động cơ mà Honda trang bị cho Civic là loại SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng. Lợi thế mà động cơ i-VTEC mang lại chính là trục cam điều khiển van nạp có thể thay đổi góc trong khoảng từ 25 đến 50 độ khi đang vận hành đồng thời nâng hiệu suất momen xoắn ở động cơ khi đang hoạt động ở vòng tua thấp, trung bình. Van nạp thông minh điều khiển bằng điện tử và biến thiên theo thời gian sẽ tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tăng cường hiệu suất động cơ.
Ở phiên bản động cơ 2.0L, khối động cơ có dung tích xi lanh 1.997cc đạt công suất cực đại 152 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, momen xoắn tối đa 190Nm tại 4.300 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 5 cấp và lãy chuyển số thể thao trên vô-lăng. So với Corolla Altis thì động cơ 2.0L của Honda Civic có phần trội hơn 8 mã lực và 3Nm, tuy nhiên khối động cơ của Corolla Altis đều đạt mức công suất cực đại sớm hơn ở mức 6.200 vòng/phút và momen xoắn lớn nhất tại 3.600 vòng/phút
Trên phiên bản động cơ 1.8L, động cơ có dung tích xi lanh 1.798cc cho công suất lớn nhất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp hoặc số tay 5 cấp.
Cả hai phiển bản động cơ đều được trang bị thêm hệ thống lái xe sinh thái Econ Assist với hai chế độ Econ Mode và Econ Coaching. Sau khi người lái kích hoạt chế độ Econ, máy tính sẽ tự động phân tích thông số của động cơ khi đang làm việc để hiệu chỉnh cùng với hệ thống điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.
Ở thế hệ mới, Honda Civic đã được gia cố và thay đổi thiết kế hệ thống khung gầm bằng những vật liệu hấp thụ lực tốt hơn nhưng có trọng lượng nhẹ, chính vì vậy mà xe có trọng lượng tịnh ở mức 1.280 kg (2.0 AT), 1.205 – 1.235 kg đối với phiên bản 1.8 AT và 1.8 MT. Xe sử dụng hệ trống treo trước dạng độc lập/lò xò trong khi hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm. Để đảm bảo an toàn cho hành khách cùng cảm giác lái tốt hơn, Honda trang bị những hệ thống an toàn được cho là tiêu chuẩn cho những mẫu xe sedan hạng trung như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Riêng hệ thống cân bằng điện tử VSA chỉ có mặt trên phiên bản 2.0L.
Nếu bạn đã từng ngồi sau vô-lăng Honda Civic thế hệ trước thì điểm đầu điên bạn nhận ra khi ngồi lên mẫu xe mới này chính là cột chữ A và khung kính xe đã được các kỹ sư khắc phục bằng cách thiết kế mỏng hơn tăng khả năng quan sát rõ rệt. Với bán kính vòng quay tối thiểu là 5,7m của Honda Civic được cho là vừa vặn để di chuyển trong phố nhưng nó sẽ không có lợi thế bằng con số 5,3m của đối thủ trực tiếp Corolla Altis. Ngược lại với hệ thống giảm xóc mới được cải tiến và khoảng sáng gầm xe 170mm (Corolla Altis là 155mm) giúp chiếc xe có khả năng nuốt ổ gà tốt hơn khi di chuyển trong phố.
Kích hoạt chế độ Econ, khi mới di chuyển chiếc xe cần lực kéo lớn nên trên bảng đồng hồ xuất hiện dải đèn màu xanh dương cho thấy lượng nhiên liệu tiêu thụ đang ở mức bình thường. Khi xe đã có đà và chạy ở cấp số cao hơn lập tức dải đèn màu xanh dương chuyển sang xanh lá cây báo hiệu đang hoạt động ở chế độ Econ với mức tiêu hao nhiên liệu là thấp nhất có thể.
Civic mới có giá bán tăng nhẹ so với phiên bản cũ. Civic 2012 có 5 màu: trắng, bạc, đen, ghi xám, ghi bạc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
Một số ý kiến đánh giá của người tiêu dùng sản phẩm:
“Cột chữ A vẫn quá lớn kết hợp với ghế lái chưa hợp lý, làm giảm tầm quan sát của tài xế, em Civic mới này chạy vẫn ko đầm khi qua đường ghồ ghề, lướt tốc độ cao ko tốt, chạy lên 100km/h có cảm giác rung lắc chán lắm” bạn Châu nhận xét.
“Nếu mà làm có tiền em cũng sắm con này, ko biết mấy bác thấy sao chứ e vô cùng thích em ấy” bạn Hiển chia sẻ.
“Thiết kế của Civic nói riêng và Honda nói chung không có gì là đặc sắc và tạo phong cách riêng, thời nay ngoài chất lượng thì cũng cần phải có thiết kế bắt mắt để tạo được sự lôi cuốn của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.” Bạn Quỳnh bình luận.
“Mình đã từng ngồi Civic 2012 thế hệ 8 bên Mã (hình như con này bị chê nhiều ở Mỹ), nói chung là một cảm giác khó tả, bên trong thiết kế thoải mái, mặt táp lô thì đặc trưng rất riêng và phải nói là quá đẹp, sang trọng và trẻ trung. Bên đó mình có lái Accord đời chót (cùng phân khúc Camry), nhưng cảm giác không gian nội thất và thiết kế thì thua Civic.” Bạn Đạt cũng bình luận.
“Cứ như chấp vá từ toyota qua ấy , phía trước lấy từ corolla còn đít sau như từ camry 2009 hay 2010 ấy còn thân xe thì lấy từ civic cũ .” Bạn Hải nhận xét.
“9 người 10 ý ah, mình thì thấy chiếc này khá ok” bạn Quân chia sẻ.
“Gom lúa rồi sắm một con để dành đi mấy ngày mưa hehe” Bạn Phước bình luận.
“Hix...niềm mơ ước của tớ đó...1 e Civic cố gắng phấn đấu cày cuốc đến năm 35t xem sao...” Bạn Hằng cũng bình luận.
“Civic là xe rất được giới trẻ ưa chuộng để độ đấy nhé” bạn Chi bình luận.
“Mình chỉ trung thành vơi bác Au thôi, mấy bạn này thì cũng được.” Bạn Vũ cũng bình luận.
Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô cũ
Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những thành viên MuaBanNhanh có kinh nghiệm mua xe cũ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.
Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm
Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.
Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.
Vài năm gần đây, thị trường mua bán ô tô cũ bùng nổ. Số lượng xe mới bán ra nhờ đó mà cũng được tăng đáng kể. Điều đó có nghĩa là người mua xe mới đang đổi chiếc xe không cũ lắm của mình và các thêm để lấy xe mới. Ô tô cũ có lợi thế về giá cả rẻ và phạm vi lựa chọn rộng. Bởi nhiều xe ô tô model mới được bán ra nên việc tìm một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn trong tình trạng rất tuyệt là không khó. Bạn thậm chí còn có thể được chuyển giao cả bản bảo hành chính hãng của nhà sản xuất. Thêm nữa, bạn có thể mua được một chiếc xe đời cao hơn mà lại ít phải băn khoăn hơn về tiền bạc so với việc mua một chiếc xe mới tinh. Mua một chiếc xe cũ cũng có nghĩa là bạn tránh được phí tổn của một chiếc xe mới tinh (ví dụ như chi phí cho thương hiệu hay chi phí quảng cáo của nhà sản xuất...) và cả sự sụt giá thường xảy ra với xe mới sau một thời gian dùng. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và xem xét cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe tốt với giá hời.
Mua xe ô tô Honda mới, cũ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm chiếc xe ô tô chất lượng được đăng bán. Mua ngay tại: Mua bán xe ô tô Honda
Nguồn : https://xehoioto.com/gia-xe-honda-civic-2012-115.html
Giá xe Honda Civic 2012, 248, Chuyên trang cộng đồng của thegioilaptop.com.vn, Võ Thiện By, Chuyên trang cộng đồng của thegioilaptop.com.vn, 23/07/2015 16:42:37
Giá xe Honda Civic 2012 Cùng mua hàng hóa
Các bài viết liên quan đến Giá xe Honda Civic 2012 , Cùng mua hàng hóa
- 14/01/2016 Tư vấn mua laptop giá rẻ Hà Nội 124
- 26/12/2015 Thị trường mua bán nhà đất Hà Nội: Sẽ sôi động trở lại 113
- 23/12/2015 Điều kiện đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam - MasterBrand 141
- 17/12/2015 Mẫu nhà bếp đẹp đơn giản - Sơn đuổi muỗi Antimos 148
- 17/12/2015 Máy bơm nước loại nhỏ - Điện lạnh Thành Danh 175